తెలుగు న్యూస్  /  రాశి ఫలాలు  /  భగవద్గీత సూక్తులు: భగవంతునిలో నిమగ్నం కానీ వ్యక్తి తన మనస్సును నియంత్రించలేడు

భగవద్గీత సూక్తులు: భగవంతునిలో నిమగ్నం కానీ వ్యక్తి తన మనస్సును నియంత్రించలేడు

Gunti Soundarya HT Telugu

05 March 2024, 4:00 IST

google News
    • Bhagavad gita quotes in telugu: భగవంతునిలో నిమగ్నమైన వ్యక్తి తన మనస్సును నియంత్రించలేడని భగవద్గీత సారాంశం.
భగవద్గీత సూక్తులు
భగవద్గీత సూక్తులు (pixabay)

భగవద్గీత సూక్తులు

అధ్యాయం 6 - ధ్యాన యోగం: శ్లోకం - 36

అసన్యాతాత్మనా యోగో దుష్ప్రప ఇతి మే మతిః |

వశ్యాత్మనా తు యతత శక్యోవాప్తుముపాయతః ||36||

అనువాదం: మనస్సును నియంత్రించలేని వ్యక్తికి ఆత్మసాక్షాత్కారం కష్టం. కానీ ఎవరి మనస్సు అదుపులో ఉంటుందో, యోగ్యమైన మార్గాల్లో ప్రయత్నించే వారికి విజయం ఖచ్చితంగా ఉంటుంది.

భావము: లౌకిక వ్యవహారాల నుండి మనస్సును విడదీసే సరైన పద్ధతిని అనుసరించని వ్యక్తి ఆత్మసాక్షాత్కారంలో విజయం సాధించలేడు. మనస్సును ప్రాపంచిక ఆనందంలో నిమగ్నం చేయడానికి ప్రయత్నిస్తూ యోగాభ్యాసం చేయడం నిప్పు మీద నీరు విసిరి దానిని వెలిగించడానికి ప్రయత్నించడం లాంటిది. మనస్సు అదుపు లేకుండా యోగా సాధన చేయడం వల్ల సమయం వృధా అవుతుంది.

యోగా అటువంటి ప్రదర్శన ప్రాపంచికంగా ప్రయోజనకరంగా ఉంటుంది. కానీ ఆత్మసాక్షాత్కారానికి సంబంధించినంత వరకు ఇది పనికిరానిది. మనస్సు నిరంతరం భగవంతుని ఆధ్యాత్మిక ప్రేమతో కూడిన సేవలో నిమగ్నమై ఉండాలి. కృష్ణ చైతన్యంలో నిమగ్నమై లేని వ్యక్తి తన మనస్సును ఒక్కసారిగా నియంత్రించుకోలేడు. కృష్ణ చైతన్యం ఉన్న వ్యక్తి ఎటువంటి ప్రత్యేక ప్రయత్నం లేకుండా యోగాభ్యాసం ప్రయోజనాలను పొందుతాడు. కానీ కృష్ణ చైతన్యం లేకుండా యోగా సాధకుడు విజయం సాధించలేడు.

అధ్యాయం 6 - ధ్యాన యోగం: శ్లోకం - 37

అర్జున ఉవాచ

ఆయాతిః శ్రద్ధయోపేతో యోగచలితమానసః |

అప్రాప్య యోగసంసిద్ధిం కం గతిం కృష్ణ గచ్ఛతి ||37||

అనువాదం: ఈ విధంగా అర్జునుడు అడిగాడు- ఓ కృష్ణా, మొదట్లో ఆత్మసాక్షాత్కార సాధనను శ్రద్ధగా స్వీకరించి, ఆ తర్వాత ప్రాపంచిక మనస్తత్వం నుండి ప్రయత్నించడం మానేసి యోగ సంస్కృతిని పొందిన మనిషి సంగతేమిటి?

అర్థం: భగవద్గీతలో స్వీయ-సాక్షాత్కార మార్గం లేదా యోగా ప్రస్తావించబడింది. జీవుడి నిత్య జీవితంలో అతని ఆనందం, జ్ఞానం అతీంద్రియమైనది. ఇది శరీరానికి, మనస్సుకు అతీతమైనది. ఈ అవగాహనే ఆత్మసాక్షాత్కారం సారాంశం. ప్రజలు జ్ఞాన మార్గం ద్వారా, అష్టాంగ యోగ సాధన ద్వారా లేదా భక్తి యోగం ద్వారా స్వీయ-సాక్షాత్కారాన్ని సాధించడానికి ప్రయత్నిస్తారు. ఇలా ప్రతి ప్రక్రియలోనూ మనిషి అనేక విషయాలను అర్థం చేసుకోవాలి.

జీవుని స్వభావం భగవంతునితో అతని సంబంధం, కోల్పోయిన బంధాన్ని తిరిగి పొందేందుకు, కృష్ణ చైతన్యం అత్యున్నత దశను పొందడానికి అవసరమైన కర్మలు ఇవేనని గ్రహించాలి. పైన పేర్కొన్న మూడు పద్ధతుల్లో ఏది అనుసరించినా, అంతిమ లక్ష్యం చేరుకోవడం ఖాయం. రెండవ అధ్యాయంలో ప్రభువు ఇలా చెప్పాడు. ఆధ్యాత్మిక మార్గంలో ఒక చిన్న ప్రయత్నం విముక్తి గొప్ప వాగ్దానం. ఈ మూడు పద్ధతులలో భక్తి యోగం ఈ యుగానికి ప్రత్యేకంగా సరిపోతుంది. ఎందుకంటే ఇది భగవంతుని సాక్షాత్కారానికి అత్యంత ప్రత్యక్ష మార్గం. దీన్ని మరింత ఖచ్చితంగా చేయడానికి అర్జునుడు కృష్ణుడిని తన మునుపటి మాటలను ధృవీకరించమని అడుగుతాడు.

ఒక వ్యక్తి ఆత్మసాక్షాత్కార మార్గాన్ని హృదయపూర్వకంగా అంగీకరించగలడు. కానీ ఈ యుగంలో అష్టాంగ యోగ విధానం జ్ఞానం, అభ్యాసాన్ని అభివృద్ధి చేయడం చాలా కష్టం. అందువల్ల ఒక మనిషి తన నిరంతర ప్రయత్నాలు ఉన్నప్పటికీ అనేక కారణాల వల్ల విఫలం కావచ్చు. మొదట ఈ ప్రక్రియను అనుసరించడంలో మనస్సు తగినంతగా నిమగ్నమై ఉండకపోవచ్చు. ఆధ్యాత్మిక మార్గంలో నడవడం అనేది యుద్ధం ప్రారంభించినట్లేనని గమనించాలి.

ఒక వ్యక్తి మాయ శక్తి నుండి తప్పించుకోవడానికి ప్రయత్నించినప్పుడల్లా మాయ అనేక ఎరలను అందజేస్తుంది. అభ్యాసకుడిని ఓడించడానికి ప్రయత్నిస్తుంది. భౌతిక సంబంధమైన శక్తి లక్షణాలతో కట్టుబడి ఉన్న ఆత్మ ఆధ్యాత్మిక క్రమశిక్షణలను అభ్యసిస్తున్నప్పుడు కూడా మళ్లీ ఆకర్షితులు అవుతారు. ఇది ఆధ్యాత్మిక మార్గం నుండి వైదొలగడంమే అవుతుంది.

తదుపరి వ్యాసం