భగవద్గీత సూక్తులు: భగవంతుడిని పూర్తిగా ఆశ్రయించిన వారికి ఎటువంటి నష్టం వాటిల్లదు
Bhagavad gita quotes in telugu: భగవంతుడిని పూర్తిగా ఆశ్రయించిన వ్యక్తికి ఎటువంటి నష్టం లేదా దురదృష్టం కలగదని భగవద్గీత సారాంశం. దీని గురించి మరింత తెలుసుకునేందుకు గీత 6వ అధ్యాయంలోని 40వ శ్లోకాన్ని చదవాలి.
అధ్యాయం 6-ధ్యానం: శ్లోకం - 40
శ్రీ భగవానుడు
పార్థ నైవేహ నాముత్ర విహనస్తస్య విద్యతే |
న హి కల్యాణకృత్కశ్చిద్ దుర్గతిం తత గచ్ఛతి ||40||
అనువాదం: భగవంతుని సర్వోన్నత వ్యక్తి ఇలా అన్నారు - పార్థ, పరోపకార కార్యాలు చేసే సన్యాసికి ఈ ప్రపంచంలో లేదా ఆధ్యాత్మిక ప్రపంచంలో ఎటువంటి విధ్వంసం ఉండదు. మిత్రమా మంచి పనులు చేసేవాడిని చెడు జయించదు.
ఉద్దేశ్యం: శ్రీమద్ భాగవతం (1.5.17)లో శ్రీ నారద మహర్షులు వ్యాసదేవునికి ఈ విధంగా ఉపదేశించారు.
త్యక్త్వా స్వధర్మ చరణాంబుజం హరేర్
భజాన్నపక్వోత పఠేత్ తతో యది |
యత్ర క్వ వభద్రమభూద్ అముష్య కిమ్
కో వర్త ఆప్తోభజాతం స్వధర్మతః ||
ఎవరైనా భౌతిక సంబంధమైన ఆశలన్నీ వదులుకుని, పరమాత్మను పూర్తిగా ఆశ్రయిస్తే అతనికి ఏ విధంగానూ నష్టం లేదా దురదృష్టం ఉండదు. కానీ భక్తుడు కానివాడు తన వృత్తికి సంబంధించిన విధుల్లో పూర్తిగా నిమగ్నమైనప్పటికీ ఏమీ పొందకుండానే వెళ్ళిపోతాడు. భూలోక భవిష్యత్తును అంచనా వేయడానికి శాస్త్ర ప్రకారం, ఆచారాల ప్రకారం అనేక కార్యకలాపాలు ఉన్నాయి. ఒక ఆధ్యాత్మికవేత్త జీవితంలో ఆధ్యాత్మిక పురోగతి కోసం కృష్ణ చైతన్యం కోసం అన్ని ప్రాపంచిక కార్యకలాపాలను వదులుకోవాలని భావిస్తున్నారు.
కృష్ణ చైతన్యాన్ని పరిపూర్ణం చేయడం ద్వారా మనిషి అత్యున్నతమైన పరిపూర్ణతను పొందగలడు. కానీ అటువంటి పరిపూర్ణ దశకు చేరుకోని వ్యక్తి భౌతిక సంబంధమైన, ఆధ్యాత్మికమైన నష్టానికి గురవుతాడని వాదించవచ్చు. నిర్దేశించిన విధులను నిర్వర్తించకుంటే అనూష పర్యవసానాలను అనుభవిస్తుందని శాస్త్రాలు చెబుతున్నాయి. ఆధ్యాత్మిక కార్యకలాపాలలో సరిగ్గా నిమగ్నమై లేని వ్యక్తి ఈ ప్రతిచర్యలకు లోబడి ఉంటాడు.
విజయవంతం కాని ఆధ్యాత్మికవేత్త చింతించాల్సిన అవసరం లేదని భాగవతం హామీ ఇస్తుంది. తన విధులను సక్రమంగా నిర్వర్తించనందుకు మందలించినా ఆయనకేమీ నష్టం లేదు. ఎందుకంటే శుభప్రదమైన కృష్ణ చైతన్యాన్ని మరచిపోవడమే లేదు. ఇందులో నిమగ్నమైనవాడు వచ్చే జన్మలో తక్కువ కులంలో పుట్టినా కృష్ణ చైతన్యంలో కొనసాగుతాడు. కానీ కృష్ణ చైతన్యం లేకపోతే నిర్దేశించిన విధులను ఖచ్చితంగా పాటించడం ద్వారా మాత్రమే సంక్షేమం సాధిస్తారని చెప్పలేము.
మానవులు రెండు వర్గాలు
భావార్థాన్ని ఈ క్రింది విధంగా అర్థం చేసుకోవచ్చు. మానవజాతిని సమశీతోష్ణ, అస్థిరత అని రెండు వర్గాలుగా విభజించవచ్చు. తమ తదుపరి జన్మ లేదా ఆధ్యాత్మిక మోక్షం గురించి ఎటువంటి అవగాహన లేకుండా మృగాల వంటి ఇంద్రియ సుఖాలలో నిమగ్నమై ఉన్నవారు నిగ్రహం లేని వర్గానికి చెందినవారు. శాస్త్రాలు నిర్దేశించిన విధులను అనుసరించే వారు సన్యాసుల వర్గానికి చెందినవారు.
నాగరికమైనా లేదా అనాగరికమైనా, విద్యావంతులైనా లేదా చదువుకోని వారైనా, బలవంతులైనా లేదా బలహీనమైనా, నియంత్రణ లేని వర్గం జంతు ప్రవృత్తితో నిండి ఉంటుంది. వారి కార్యకలాపాలు ఎప్పుడూ ప్రయోజనకరంగా ఉండవు. ఎందుకంటే ఆహారం, నిద్ర, రక్షణ, ప్రేమ వంటి ఈ జంతువుల ప్రవృత్తిని ఆస్వాదిస్తూ అవి ఎల్లప్పుడూ భౌతిక సంబంధమైన ఉనికిలో ఉంటాయి. ఈ అస్తిత్వం ఎప్పుడూ విచారకరమే. మరోవైపు శాస్త్ర ఆచారాలచే నియంత్రించబడిన కృష్ణ చైతన్యానికి క్రమంగా ఎదుగుతున్న వారు జీవితంలో పురోగతి సాధించడం ఖాయం.
సంక్షేమ మార్గాన్ని అనుసరించే వారిని మూడు వర్గాలుగా విభజించవచ్చు. 1. శాస్త్ర నియమాలను పాటిస్తూ ప్రాపంచిక శ్రేయస్సును పొందేవారు. 2. ఐహిక అస్తిత్వం నుండి అంతిమ విముక్తిని పొందడానికి ప్రయత్నిస్తున్న వారు, 3. కృష్ణ చైతన్యంలో భక్తులు. ప్రాపంచిక సుఖం కోసం శాస్త్రాల నియమాలను అనుసరించే వారిని రెండు వర్గాలుగా విభజించవచ్చు. కర్మ ఫలాన్ని కోరుకునే వారు, ఇంద్రియ తృప్తి కోసం ఫలాన్ని కోరని వారు.
ఇంద్రియ తృప్తి కోసం ఫలాలను కోరుకునే వారు ఇంకా ఉన్నతమైన జీవన ప్రమాణాలకు ఎదగగలరు. ఉన్నత లోకాలను అధిరోహించగలరు. అయినప్పటికీ వారు భౌతిక సంబంధమైన ఉనికి నుండి విముక్తి పొందనందున వారు వాస్తవానికి సంక్షేమ మార్గాన్ని అనుసరించడం లేదు. విముక్తి కార్యకలాపాలు మాత్రమే సంక్షేమ కార్యకలాపాలు. అంతిమంగా స్వీయ-సాక్షాత్కారం లేదా ప్రాపంచిక దేహసంబంధమైన జీవితం నుండి విముక్తిని లక్ష్యంగా చేసుకోని ఏదైనా కార్యాచరణ శుభప్రదం కాదు.
కృష్ణ చైతన్యంతో చేసే పని మాత్రమే శుభ కార్యం. జ్ఞానోదయ మార్గంలో ముందుకు సాగడానికి శారీరక బాధలను ఇష్టపూర్వకంగా అంగీకరించే వ్యక్తిని కఠినమైన సన్యాసం పాటించే పరిపూర్ణ యోగి అని పిలుస్తారు. కృష్ణ చైతన్యం అంతిమ సాక్షాత్కారమే అష్టాంగ యోగ లక్ష్యం. అటువంటి అభ్యాసం కూడా శుభప్రదం. ఈ విషయంలో తన వంతు ప్రయత్నం చేసేవాడు దురదృష్టానికి భయపడాల్సిన అవసరం లేదు.