భగవద్గీత సూక్తులు: భగవంతునిలో నివసించే వ్యక్తి మలినాలను తొలగించడం ద్వారా పవిత్రుడు అవుతాడు-bhagavad gita quotes in telugu one who lives in the lord becomes pure by getting rid of impurities ,రాశి ఫలాలు న్యూస్
తెలుగు న్యూస్  /  Rasi Phalalu  /  Bhagavad Gita Quotes In Telugu One Who Lives In The Lord Becomes Pure By Getting Rid Of Impurities

భగవద్గీత సూక్తులు: భగవంతునిలో నివసించే వ్యక్తి మలినాలను తొలగించడం ద్వారా పవిత్రుడు అవుతాడు

Gunti Soundarya HT Telugu
Mar 10, 2024 05:30 AM IST

Bhagavad gita quotes in telugu: భగవద్గీత 6వ అధ్యాయం 45, 46 శ్లోకాలు చదవండి. భగవంతునిలో నివసించే వ్యక్తి మలినాలను తొలగించడం ద్వారా పవిత్రుడవుతాడని గీత సారాంశం.

భగవద్గీత సూక్తులు
భగవద్గీత సూక్తులు

అధ్యాయం-6: ధ్యాన యోగం: శ్లోకం - 45

ట్రెండింగ్ వార్తలు

ప్రయాద్ యతమానస్తు యోగీ సంశుద్ధా కిల్భిషః |

మన్యజన్మసంసిద్ధస్తతో యాతి పరాం గతిమ్ ||45||

అనువాదం: యోగి అన్ని మలినాలను కడిగి, పవిత్రంగా మారడానికి, మరింత పురోగతిని సాధించడానికి హృదయపూర్వక ప్రయత్నం చేస్తాడు. ఇలా ఎన్నో జన్మలలో సాధన చేసి పరిపూర్ణతను పొంది పరమగురిని పొందుతాడు.

అర్థం: ముఖ్యంగా మతపరమైన లేదా ధనిక లేదా పవిత్ర కుటుంబంలో జన్మించిన వ్యక్తి యోగాభ్యాసానికి అనుకూలమైన వాతావరణం ఉందని గ్రహిస్తాడు. అతను తన అసంపూర్ణమైన పనిని దృఢ సంకల్పంతో కొనసాగిస్తున్నాడు. అందువలన అతడు భూలోక మలినాలను పోగొట్టి పవిత్రుడవుతాడు. అతను అన్ని మలినాలనుండి విముక్తి పొందాడు, కృష్ణ చైతన్యాన్ని పొందుతాడు, అత్యున్నత పరిపూర్ణత. కృష్ణ చైతన్యం అన్ని మలినాలు లేని పరిపూర్ణ దశ. ఇది భగవద్గీత (7.28) ద్వారా ధృవీకరించబడింది-

యేషాం త్వన్తగతం పాపం జనానాం పుణ్యకర్మణం |

తే ద్వంద్వమోహనిర్ముక్తా భజంతే మాం తమవ్రతాః ||

అనేక జన్మలలో పుణ్యకార్యాలు చేసి, అన్ని మలినాలనుండి, అన్ని మంత్ర ద్వంద్వాల నుండి సంపూర్ణ విముక్తిని పొందిన తరువాత ఒక వ్యక్తి భగవంతుని దివ్యమైన ప్రేమపూర్వక సేవలో నిమగ్నమై ఉంటాడు.

అధ్యాయం-6: ధ్యాన యోగం: శ్లోకం- 46

తపస్విభ్యోధికో యోగీ జ్ఞానీభ్యోపి మతోధికః |

కర్మిభ్యశ్చాధికో యోగీ తస్మాద్యోగీ భవార్జున ||46||

అనువాదం: ఒక యోగి సన్యాసులు, రుషులు, ఫల కర్మలో నిమగ్నమైన వారి కంటే గొప్పవాడు. కావున అర్జునా, ఎట్టి పరిస్థితుల్లోనూ యోగివై ఉండు.

అర్థం: మనం యోగా గురించి మాట్లాడేటప్పుడు మన స్పృహను సంపూర్ణ సత్యంతో అనుసంధానం చేయడం గురించి మాట్లాడుతున్నాం. వేర్వేరు అభ్యాసకులు అనుసరించిన నిర్దిష్ట పద్ధతిని బట్టి ఈ ప్రక్రియకు వేర్వేరు పేర్లను ఇస్తారు. స్పర్శను పొందే ప్రక్రియ ప్రధానంగా కామకర్మ అయితే, దానిని కర్మయో అని, ప్రధానంగా అనుభవపూర్వకంగా ఉంటే, దానిని జ్ఞానయోగమని, భగవంతునితో ప్రధానంగా భక్తితో సంబంధం కలిగి ఉంటే దానిని భక్తియోగమని అంటారు.

తదుపరి శ్లోకంలో వివరించినట్లుగా భక్తి యోగం లేదా కృష్ణ చైతన్యం అనేది అన్ని యోగాల అంతిమ పరిపూర్ణ రూపం. భగవంతుడు ఇక్కడ యోగా శ్రేష్ఠతను నిర్ధారించాడు. కానీ భక్తి యోగం కంటే ఇది గొప్పదని చెప్పలేదు. భక్తి యోగం పూర్తి మెటాఫిజిక్స్. ఏదీ దానిని అధిగమించదు. ఆత్మజ్ఞానం లేని అపరాధం అసంపూర్ణమైనది. పరమేశ్వరునికి శరణాగతి లేని అనుభవ జ్ఞానం అసంపూర్ణం. కృష్ణ స్పృహ లేని కామకర్మ కూడా సాగుతుంది. ఇక్కడ చెప్పబడిన యోగాభ్యాసం అత్యంత ప్రశంసనీయమైన రూపం భక్తి యోగా. ఇది తదుపరి శ్లోకంలో మరింత వివరించబడింది.

మహాభారత యుద్ధం ప్రారంభం కాకముందే అర్జునుడు ప్రత్యర్థి వర్గంలో ఉన్న తన బంధువులతో పోరాడటానికి నిరాకరించాడు. అప్పుడు శ్రీకృష్ణుడు పాండవులలో ఒకడైన అర్జునుడికి ఉపదేశిస్తాడు. అర్జునుడి ముందు భారీ సైన్యం నిలబడింది. ఆ సైన్యంలోని రథసారధుల్లో అతని మేనమామ, అమ్మ అన్నయ్య, తాతయ్య, సోదరులు ఉన్నారు. అర్జునుడు యుద్ధభూమిలో తన విల్లును దించుతున్నాడు, నేను నా స్వంత ప్రజలను ఎలా చంపుతాను అని మనస్సులో అనుకుంటాడు. అప్పుడు శ్రీకృష్ణుడు అర్జునుడికి సలహా ఇస్తాడు. ఇతరులను మోసం చేసేవాడు తానే మోసపోయినట్లే అన్నాడు శ్రీకృష్ణుడు.