భగవద్గీత సూక్తులు: ఇంద్రియ సుఖం శాశ్వతం కాదు.. భగవద్గీత సారాంశం ఇదే
Bhagavad Gita Upadesham: కురుక్షేత్ర యుద్ధంలో అర్జునుడికి కృష్ణుడు చేసిన ఉపన్యాస సారాంశం భగవద్గీత. ఇంద్రియ సుఖాలు శాశ్వతం కాదని భగవానుడు చేసిన బోధనలకు అర్థం ఏమిటో తెలుసుకోండి.
అధ్యాయం – 5
కర్మ యోగం - కృష్ణ చైతన్యంలో చర్య
శ్లోకం - 21
బాహ్యస్పర్శేష్వసక్తాత్మా విందత్యాత్మని యత్సుఖమ్
స బ్రహ్మయోగయుక్తాత్మా సుఖమక్షయమశ్నుతే - 21
విముక్తి పొందిన వ్యక్తికి ఇంద్రియ సుఖాల పట్ల ఆకర్షణ ఉండదు. అతను ఎల్లప్పుడూ సమాధి స్థితిలో ఉంటాడు. అంతర్గత ఆనందాన్ని అనుభవిస్తాడు. ఈ విధంగా ఆత్మసాక్షాత్కారం పొందిన వ్యక్తి పరమాత్మలో లీనమై ఉన్నందున అమితానందాన్ని పొందుతాడు. గొప్ప కృష్ణ చైతన్య భక్తుడైన శ్రీ యామునాచార్యులు ఇలా అన్నారు.
యాదవధి మమ చేతః కృష్ణపదారవిన్దే
నవనవరసాధమ్ని ఉద్యాతం రంతుమసీత్ |
తదవధి బత నారీసంగమే స్మ ర్యమనే
భవతి ముఖవికారః సుష్టు నిష్ఠేవనమ్ చ ||
నేను కృష్ణుడి యొక్క దైవిక ప్రేమ సేవలో నిమగ్నమై ఉన్నాను. కొత్త ఆనందాలను అనుభవిస్తున్నాను కాబట్టి, నాకు శృంగార ఆలోచనలు వస్తే అసహ్యం కలుగుతుంది. బ్రహ్మ యోగం లేదా కృష్ణ చైతన్యం ఉన్న వ్యక్తి భగవంతుని ప్రేమతో కూడిన సేవలో ఎంతగా నిమగ్నమై ఉంటాడో, అతడు ఐహిక ఇంద్రియ సుఖాల పట్ల ఆసక్తిని కోల్పోతాడు.
కృష్ణ చైతన్యంలో నిమగ్నమైనవాడు లైంగిక ఆనందానికి దూరంగా ఉంటాడు. మరింత శక్తివంతంగా పని చేస్తాడు. ఇది ఆత్మసాక్షాత్కారానికి పరీక్ష. ఆధ్యాత్మిక సాక్షాత్కారం, ఆనందం అసంబద్ధం. కృష్ణ చైతన్యం ఉన్న వ్యక్తికి ఇంద్రియ సుఖాల పట్ల ఆకర్షణ ఉండదు. ఎందుకంటే అతను బహిరంగ ఆత్మ.
శ్లోకం - 22
యే హి సంస్పర్శజా భోగా దుఃఖయోనయ ఏవ తే
ఆద్యంతవంతః కౌంతేయ న తేషు రమతే బుధః
తెలివిగల వ్యక్తి ఇంద్రియ సంబంధాన్ని కలిగి ఉండడు. ఎందుకంటే అది బాధను కలిగిస్తుంది. జ్ఞాని వాటిని చూసి సంతోషించడు.
ఐహిక ఇంద్రియాలతో సంపర్కం వల్ల ఐహిక ఇంద్రియ సుఖాలు పుడతాయి. ఇవన్నీ తాత్కాలికమే. ఎందుకంటే దేహమే స్వల్పకాలికం. ముక్తాత్మకి స్వల్పకాలికమైన దేనిపైనా ఆసక్తి ఉండదు. అతీంద్రియ సుఖాల గురించి బాగా తెలిసిన ఒక ముక్తాత్మ మిథ్యా సంతోషాన్ని రుచి చూడడానికి ఎలా అంగీకరిస్తాడు? పద్మ పురాణంలో ఇలా చెబుతోంది.
రమంతే యోగినోనన్తే సత్యానన్తే చిదాత్మని |
ఇతి రామపదేనాసౌ పరమం బ్రహ్మాభిధీయతే ||
యోగులు పరమ సత్యం నుండి అపారమైన దివ్యానందాన్ని పొందుతారు. కనుకనే పరమ సత్యాన్ని రాముడు అని కూడా అంటారు. శ్రీమద్భాగవతం (5.5.1) కూడా ఇలా చెబుతోంది.
నాయం దేహో దేహభాజం నృలోకయ్
కష్టాన్ కమాన్ ఆరహతే విద్భుజం యే |
తపో దివ్యం పుత్రక యేన సత్త్వమ్
శుద్ధ్యేద్యస్మాద్ బ్రహ్మసౌఖ్యం త్వనంతమ్ ||
నా ప్రియమైన కుమారులారా, ఈ మానవ రూపంలో ఉన్నప్పుడు ఇంద్రియ తృప్తి కోసం చాలా కష్టపడాల్సిన అవసరం లేదు. ఎవరైనా అలాంటి ఆనందాన్ని అనుభవిస్తారు. బదులుగా మీరు ఈ జన్మలో తపస్సు చేయాలి. ఇది మీ ఉనికిని శుద్ధి చేస్తుంది. ఫలితంగా మీరు అనంతమైన దివ్యానందాన్ని అనుభవిస్తారు.
కాబట్టి నిజమైన యోగులకు లేదా ఆధ్యాత్మిక వేత్తలకు ఇంద్రియ సుఖాల పట్ల ఆకర్షణ ఉండదు. ఈ ఇంద్రియ సుఖాలు నిరంతర ప్రాపంచిక ఉనికికి దారితీస్తాయి. మనిషి ఐహిక సుఖాన్ని ఎంతగా అంటిపెట్టుకుని ఉంటాడో, అంతగా ఐహిక దుఃఖాలలో చిక్కుకుంటాడు. (ఈ కథనం మొదట హిందూస్తాన్ టైమ్స్ తెలుగు వెబ్సైట్లో కనిపించింది. ఇలాంటి మరిన్ని ఆధ్యాత్మిక కథనాలు చదవడానికి దయచేసి telugu.hindustantime.com సందర్శించండి).